รีวิวคอนโดใหม่ สุดแนว จาก ออสเตรเลีย


สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ วันนี้บล็อก รีวิวคอนโด คอนโดราคาถูกใกล้รถไฟฟ้า บ้านทาวน์เฮ้าส์ของเรา ก็ทำการ รีวิวคอนโด ที่แปลกมาๆ โดยเราจะพาทุกท่านพาไปที่ออสเตรเลีย เพื่อดูคอนโดที่ไม่ว่าเราจะมองมุมไหนก็จะเห็นภาพต่างกันไปเรื่อยๆ ค่ะ น่าสนใจใช่มั้ยละคะ ที่เกิดขึ้นได้ก็คือ ด้วย effect จากแผงบังแดดค่ะ  จะเป็นยังไงลองมาดูกันเลยดีกว่าคะ



คอนโดที่ว่านี้นั้น ตั้งอยู่ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลียค่ะ โดยมีชื่อว่า a’Beckett Tower และจุดเด่นที่สุดของคอนโดนี้ก็คงจะหนีไม่ได้ก็คือจะอยู่ที่แผงบังแดดด้านนอกทั้ง 347 อันนั้น ที่ได้ถูกละเลงสี(ทั้งหมดทำจากด้วยอลูมิเนียมค่ะ)ลงไปถึง 16  สีกันเลยทีเดียวค่ะ



ซึ่งไอ้เจ้าแผงบังแดดเนี๊ยนะ เวลาเรามองจากมุมต่างๆ ในแต่ละตำแหน่งที่เรายืนนั้น เราจะเห็น effect จากรูปร่างต่างๆ และสีของมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ค่ะ แล้วพอเวลามุมของแสงแดดเปลี่ยนแล้ว เราก็จะเห็นภาพเปลี่ยนไปด้วยเหมือนกันเจ่งใช่มั้ยค่ะ โดยสถาปนิกเขาได้บอกว่าเวลาเรามองดูอาคารก็อุปมาเหมือนกับกำลังดูหนังอยู่ได้เลยนั่นเองค่ะ เพราะมุมของภาพกับแสงสีที่เห็นนั้นก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เลยค่ะ ช่างเป็นไอเดียที่แปลกจริงๆ



นอกจาก effect สวยๆที่ได้เกิดขึ้นกับตัวคอนโดแล้วนั้น ประโยชน์ของมันก็ยังเอาไว้บังแดดที่เข้าสู่อาคารได้ด้วย โดยเอามาปรับใช้กับบ้านเราก็น่าจะไม่เลวทีเดียวเลยนะค่ะว่ามั้ย


จากรูปด้านบนทั้งหมดนี้  เราจะเห็นได้ว่าพอเปลี่ยนตำแหน่งการมองแล้ว  มุมก็เปลี่ยนไปเลยนะคะ  แต่เจ้าแผงบังแดดนี้นั้นมีเฉพาะด้านหน้าอาคารนะค่ะ  เห็นด้านหน้าเปรี้ยวจี๊ดขนาดนี้แล้ว  พอกลับไปดูด้านหลังของคอนโดนี้ เรากลับเจอชายหนุ่มที่ดูสุขุมลุ่มลึกยืนอยู่ซะงั้น 555  นั้นก็คือกลายเป็นตึกกระจกเรียบๆครับ  contrast มากๆ เลยว่ามั้ยค่ะ



ถ้ามองดูผ่านๆ อาจจะนึกว่านี่เป็นการประหยัดงบก่อสร้างค่ะ  แต่ความเป็นจริงแล้วนั้นได้เป็นความตั้งใจของสถาปนิกเองที่ได้ต้องการให้เกิดความขัดแย้งกันเองค่ะ  เวลาเราเข้าไปในอาคารแล้ว ลองสังเกตได้จากจากสีสันฉูดฉาดด้านนอกพอเข้ามาถึงบริเวณล็อบบี้กลับตกแต่งตัวโทนสีขาว-ดำทั้งหมด ซึ่งก็เป็นไอเดียที่แปลกมากๆ 


หลังจากเราได้ดูรูปร่างหน้าตาอาคารกับสเปซกันไปแล้ว ทีนี้เราก็ลองมาดูแปลนห้องกันมั่งค่ะ (ถ้าจะดูผ่านๆได้ค่ะ  ในเชิงการวางผังนั้นเราไม่ค่อยมีประเด็นอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ค่ะ)



ด้วยความที่ที่ดินนี้เล็กมาก เวลาเอารถขึ้นไปจอดที่บนอาคารจึงต้องมรีการใช้ลิฟต์สำหรับรถยนต์ด้วยค่ะ  แต่พอชั้นบนๆที่ไม่มีที่จอดรถแล้ว ก็จะมีห้องทั้ง 2 ด้านด้วย  ผนังที่กั้นห้อง living room กับ bedroom นั้นก็เป็นแบบเลื่อนเก็บได้ค่ะ เผื่อไว้สำหรับขยายห้อง living กรณีเพื่อนๆ เรามาปาร์ตี้ที่บ้านนั่นเองค่ะ



ส่งท้ายกันด้วยรูปนี้เลยค่ะ… 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับคอนโดสุดแนว ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนกันมาก่อนแน่ๆ ใครสนใจอะไรเพิ่มเติมก็สามารถมาติดตามกันได้เรื่อยๆ เลยนะค่ะ เราจะมีเรื่องดีๆ เกี่ยวกับ การ รีวิวคอนโด คอนโดติดรถไฟฟ้า บ้านทาวน์เฮ้าส์มาให้ได้อ่านกันคะ วันนี้ก็ขอบคุณคะ ที่มารับชม 



บล็อก รีวิวคอนโด คอนโดติดรถไฟฟ้า ขอขอบคุณ


ที่มาของข้อมูล  archdaily.com


ที่มาของภาพ  :archdaily.com iconco.com.au alpolic-usa.com